Tất tần tật về tích xanh Facebook

Xin chào các bạn! Lại là mình đây, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về một thứ được rất nhiều người quan tâm. Đó chính là tích xanh Facebook – Huy hiệu “cao quý” dành cho những người dùng Facebook. Bài viết này mình sẽ giới thiệu về tích xanh Facebook, tầm quan trọng của nó và cách để có được nó. Và tất cả những thủ thuật khác liên quan sẽ được tiết lộ trong bài này nhé.

Tích xanh Facebook là gì?

Tích xanh Facebook (Blue Verification Badge) là một huy hiệu mà Facebook cấp cho một trang Fanpage hoặc một tài khoản Facebook cá nhân/Profile để xác nhận rằng đây là tài khoản “chính chủ” của người nổi tiếng/người của công chúng hoặc là một thương hiệu nổi tiếng.

Tích xanh Facebook là gì?
Tích xanh Facebook là gì?

Tích xanh sẽ hiển thị bên cạnh tên của trang Fanpage hoặc nick cá nhân của bạn. Lưu ý: Group không có tích xanh nhé, nếu bạn thấy có người nói về “tích xanh” của group thì đó chỉ là một cái “special symbol” thôi – Đại khái là hàng nhái =))

Thêm một điều nữa mà có thể bạn quan tâm đó là ngoài Tích xanh thì Facebook từng có cả Tích xám nữa nhé. Có thể bạn chưa từng nhìn thấy Tích xám bao giờ bởi vì Facebook đã bỏ tính năng này từ cuối năm 2019. Tích xám thì chỉ dành cho những Fanpage thuộc dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dù sao thì nó cũng không còn nữa nên mình chỉ nói sơ sơ vậy thôi.

Lợi ích của Tích xanh Facebook

Hẳn là tích xanh Facebook phải có lợi lộc gì đó thì mới là thứ để cho chúng ta hứng thú chứ nhỉ :v Tất nhiên rồi, tích xanh Facebook đem lại khá nhiều cái lợi cho bạn khi sử dụng mạng xã hội này. Mình sẽ điểm qua những lợi ích mà tích xanh mang lại cho bạn nhé

  • Tính xác thực: Đầu tiên là về ý nghĩa chính của nó. Việc bạn sử dụng một trang Fanpage hay nick cá nhân đã được xác minh dấu tích xanh thì có thể khẳng định được bạn là “chính chủ”. Bởi vì thực tế thì sẽ có rất nhiều người nổi tiếng bị làm giả nick Facebook hoặc Fanpage để nhằm mục đích câu Like, lừa đảo,…
  • Nổi bật: Lợi ích tiếp theo đó là nút tích xanh này sẽ được Facebook ưu tiên về mặt hiển thị. Với những Fanpage có tên tương tự nhau thì khi người dùng tìm kiếm theo từ khoá xuất hiện trong tên trang Fanpage của bạn thì những Fanpage có dấu tích xanh sẽ được ưu tiên hiển thị lên trên cùng (Tương tự nếu tìm tài khoản cá nhân nhé). Ngoài ra thì khi bạn sử dụng trang Fanpage hoặc nick cá nhân có tích xanh để đi “comment dạo” thì comment của bạn cũng được ưu tiên hiển thị nhé.
  • Thêm tính năng: Khác với một trang Fanpage thông thường, một trang Fanpage đã xác minh tích xanh có thể có thêm tính năng chạy được quảng cáo cho một video đang Live Stream (Lưu ý: Điều này không phải là tuyệt đối nhé. Có những trang Fanpage tích xanh không có tính năng này và có những trang Fanpage không có tích xanh vẫn chạy được quảng cáo cho một video Live Stream – Tuy nhiên rất hiếm)

Điều kiện để xác minh tích xanh Facebook cho Fanpage/Profile

Chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến những điều kiện để xác minh tích xanh cho trang Fanpage hoặc tài khoản Facebook cá nhân của mình đúng không. Thì như mình đã nói ở phần khái niệm là nó sẽ dành cho những người của công chúng – Đại khái là những người có tầm ảnh hưởng. Cho nên nếu bạn muốn xác minh tích xanh thì hãy tạo ra sự ảnh hưởng =))

Nói như vậy thì khá là huề vốn nhỉ (Tí nữa mình sẽ nói thêm về mục thủ thuật nhé). Tuy nhiên mình sẽ điểm qua một số điểm mà bạn cần chuẩn bị cho “kỳ xét duyệt” tích xanh nhé. Trong trường hợp bạn đang muốn lên tích xanh chẳng hạn.

Lên tích xanh cho trang Fanpage Facebook

Đối với trang Fanpage Facebook thì mình thấy điều điện lên tích xanh “dễ dàng” hơn so với nick cá nhân. Trang Fanpage của bạn chỉ cần

  • Nhiều Like hoặc Follow (Xem thêm: Tăng Like Facebook)
  • Tương tác cao đối với các bài đăng
  • Nội dung là độc đáo
  • Không bị trùng lặp với những thương hiệu nổi tiếng khác

Nói thì có vẻ đơn giản nhưng mình sẽ giải thích đoạn này chút. Đối với Like thì nguồn gốc phải là “Like thật” rồi. Tương tác cũng là tương tác thật luôn. Bởi vì Facebook có thể phân biệt được tương tác tự nhiên và tương tác giả (Tăng tương tác ảo từ việc seeding Facebook, share chéo giữa các page hoặc là share post vào group). Tuy nhiên cái này chỉ mang tính chất tương đối thôi nhé. Như một người bạn của mình đã dùng dịch vụ tăng Like cho trang Fanpage tại Goseeding và sau đó vẫn xác minh tích xanh thành công.

Lên tích xanh cho nick cá nhân – Facebook Profile

Việc lên tích xanh cho nick cá nhân thì mình thấy tuỳ thời điểm mà nó khó hoặc dễ. Ở thời điểm mình đang viết bài này (Tháng 11/2020) thì việc lên tích xanh cho nick cá nhân đang khá mượt. Không có một quy chuẩn nhất định nào cho việc lên tích xanh cá nhân tuy nhiên mình sẽ gợi ý những thứ bạn cần chuẩn bị trước khi gửi yêu cầu xét duyệt xác minh tích xanh cho tài khoản của mình.

  • Số lượng Follow: (Con số gợi ý là tối thiểu 10K Follow). Đây không phải là bắt buộc nhưng mình khuyến nghị nhé. Bạn có thể tham khảo dịch vụ tăng Follow mà mình cung cấp nhé.
  • Thông tin rõ ràng: Bạn hãy trình bày thông tin và tiểu sử rõ ràng trên Profile của mình
  • Liệt kê link báo: Bạn hãy thêm những link bài báo mà bạn xuất hiện (Lưu ý là những trang báo có độ uy tín cao nhé)
  • Các mạng xã hội khác đã được xác minh (Nếu có)

Cái khó nhất trong những cái này có lẽ là Link báo. Bạn cần phải được các trang báo viết bài để “đảm bảo” rằng bạn là một người có tầm ảnh hưởng. Tất nhiên thì việc lên báo cũng không quá khó nếu có tiền. Sắp tới mình sẽ kết nối các báo lớn để thực hiện việc này giúp những bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân nhé.

Chuẩn bị liên hệ xác thực tích xanh Facebook

Trước khi bạn gửi yêu cầu xét duyệt thì hãy chuẩn bị cho kỹ càng nhé. Bởi vì sau khi xét duyệt không thành công thì Facebook sẽ bắt bạn chờ 30 ngày để có thể tiếp tục gửi lại yêu cầu xét duyệt lần nữa.

Xác thực tích xanh Facebook
Xác thực tích xanh Facebook

Mình đã từng sử dụng cả Fanpage và nick Facebook tích xanh (Thủ thuật) – Còn như hình ảnh trên là mình thử lên cho nick chính chủ, tuy nhiên thì nick của mình đã bị từ chối. Mình chưa có link báo =))

Mình sẽ chụp ảnh lại cho nó nhanh (Lười gõ quá) những giấy tờ thủ tục mà các bạn phải chuẩn bị sương sương nhé :v

Tất tần tật về tích xanh Facebook
Tất tần tật về tích xanh Facebook

Như các bạn cũng thấy là cần giấy tờ tuỳ thân đối với cá nhân hoặc là các tài liệu của doanh nghiệp nếu bạn là một tổ chức hoặc đơn vị đại diện. Sau đó thì bạn sẽ cần phải điền vào Form này và trình bày nội dung vì sao Fanpage/Profile của bạn cần phải xác mình (Tiếng Anh hay tiếng Việt đều được). Tiếp theo thì chúng ta gửi yêu cầu và ngồi chờ phản hồi của Facebook thôi.

Các bạn có thể vào thẳng form này của Facebook để thử nhé:
https://www.facebook.com/help/contact/295038365360854

Tại sao có nhiều người không nổi tiếng nhưng vẫn có tích xanh nhỉ?

Như mình cũng nói ở bên trên là mình cũng đã từng có sử dụng nick tích xanh dưới tên Bùi Đức Hiệp rồi. Thì các bạn có thể bắt gặp một người chưa thực sự nổi tiếng nhưng vẫn có tích xanh. Bởi vì nó vốn dĩ là một nick tích xanh của người khác sau đó đổi tên mà thôi. Việc tương tự cũng diễn ra với trang Fanpage.

Có nhiều người trước đây đã từng nổi tiếng và được cấp tích xanh tuy nhiên sau đó vì nhiều lý do mà họ không còn sử dụng tài khoản tích xanh đó nữa (Bỏ quên hoặc bị hack). Thì những “via thủ” (chuyên đi quét nick) sẽ bán và tiến hành đổi tên cho bạn để bạn sử dụng.

Mua bán tích xanh có nguy hiểm không?

Hiện nay trên thị trường sẽ có hình thức mua bán các tài khoản Facebook cá nhân có tích xanh (Kèm đổi tên) hoặc mua bán/cho thuê trang Fanpage có tích xanh để bán hàng Live Stream trên Facebook. Câu hỏi đặt ra là việc mua bán này có nguy hiểm gì không? Mình sẽ trả lời cho các bạn hiểu thêm một chút về vấn đề này.

  • Nếu bạn thuê trang Fanpage để Live Stream: Mình thấy hình thức này thì cơ bản là ít rủi ro (Mọi sự rủi ro đều nằm trong việc bạn và người cho thuê đàm phán với nhau thôi) => Bạn có thể sử dụng hình thức này
  • Mua đứt trang Fanpage: Cái này thì sẽ có 2 vấn rủi ro. Rủi ro 1 là bạn có thể bị back lại page (tức là đã mua xong nhưng bị chủ cũ lấy lại). Tuy nhiên thì sẽ có những người bán bảo hành cho bạn việc này. Còn rủi ro thứ 2 là “Mất Tích” – Tức là dấu tích xanh trên trang Fanpage của bạn sẽ bị biến mất. Cái này thì coi như bạn đen thôi.
  • Mua nick cá nhân có sẵn tích xanh: Mình đã từng sử dụng hình thức này và như các bạn thấy là mình đã bị “Mất Tích” rồi đấy. Tuỳ thời điểm mà giá của nick tích xanh cao hoặc thấp. Giao động từ 20 triệu – 100 triệu.

Mình xin giải thích thêm về nguồn gốc của những nick hoặc trang Fanpage tích xanh đang được rao bán trên thị trường. Đó là “thành quả” của việc scan những tài khoản Facebook đã lâu không sử dụng hoặc những nick cá nhân bị hack. Đi sâu hơn một chút thì bạn biết có rất nhiều tài khoản Facebook được đăng ký từ thời Yahoo Mail và hiện tại thì Yahoo Mail “coi như” là khai tử. Trên thực tế thì Facebook có rất nhiều lỗ hổng liên quan đến bảo mật người dùng. Và anh em Việt Nam là những người đỉnh nhất =)) Thôi lan man vl các bạn ạ. Viết cũng dài rồi, nghỉ đây :v

Tích xanh khác với tích xám

Cái này là mình chỉ muốn viết bổ sung chút thôi. Để cho các bạn biết rằng Facebook đã từng có Tích xám (Grey Verification Badge). Tính năng này đã được Facebook cung cấp cho những trang Fanpage thuộc loại doanh nghiệp và tổ chức (Không áp dụng cho nick cá nhân). Tuy nhiên vào năm 2019 thì tính năng này đã bị gỡ bỏ. Mà mình nghĩ là do anh em Việt Nam mình hack nhiều quá, đợt đấy mình cũng làm mà :v

Kết Luận

Bài viết này mình chỉ viết mang tính chất dành cho những bạn đang tìm hiểu về tích xanh Facebook. Và biết đâu nếu bạn muốn xác minh tích xanh thì có thể liên hệ với Nhatxu để nhận được sự tư vấn nhé. Nhân tiện là mình làm dịch vụ tăng Follow khá ổn đấy, ủng hộ mình nhé. Xin cảm ơn!

People also search for: nút xanh facebook, tích xanh trên fb có ý nghĩa gì

6 thoughts on “Tất tần tật về tích xanh Facebook”

Leave a Comment

hdzog.com iporntv.mobi pakistan school sex first time sex blood ebonyporntrends.com bengali bf full video tamil sex india potnhub.org indian x.com بزاز نسوان بلدي realpornmovies.net يس بورنو بليز تنزيل سكس مصري arabian-porn.com سكس ولد ينيك امة feminization doujinshi hentaiup.net pai-lolis chainaxxxvideo pornogaga.net xnxxxxx sex xxx sunny leone iwanktv.info wet pussy kpsc thulasi\ dorporn.com xmalayalam لحس الزب porn-data.info نيك مرات ابوه tamil pengal sex tubebox.info www xxxbp www.iporntv.com publicporntrends.com camcora zozo chat indian xshaker.net blue film and video sexvidos waplo.info kannadasxe hentai kof hentaimage.net seiyoku